Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Thầy và trò Trường Đại học Hải Dương nô nức tham gia hiến máu

Ngày 15/5/2024, đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hải Dương (UHD) đã đến hiến máu tại chương trình “Nắng hồng UHD”. 

Không khí hào hứng tại khu vực đăng ký hiến máu…

… và khu vực khám sàng lọc trước hiến máu.

Là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, “Nắng hồng UHD” đã được Đoàn Thanh niên Trường khuyến khích, duy trì tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2022. Trong đó, gần 100 thành viên Đội máu UHD đóng vai trò tiên phong, chủ chốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và tham gia tổ chức ngày hội hiến máu. 

Đội máu UHD chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Anh Nguyễn Văn Quang – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các sinh viên của mình có thể phát huy được tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết và lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp thông qua các công tác tình nguyện, đặc biệt là hiến máu. Mỗi hành động, mỗi việc làm nhân ái hôm nay sẽ góp phần trang bị không chỉ kiến thức, mà cả những trải nghiệm phong phú cũng như nhiều kỹ năng mềm cần thiết để giúp ích cho các em trong chặng đường công tác ở mọi lĩnh vực sau này”.

Anh Nguyễn Văn Quang luôn sát sao cùng sinh viên trong những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Trong buổi hiến máu, một số bạn sinh viên tham gia hiến máu lần đầu không tránh khỏi những lo lắng nhưng tất cả đều rất tự tin và tự hào với nghĩa cử của mình.

Nguyễn Thuỳ Linh (sinh viên Khoa Kế toán) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được hiến máu. Trước đó đã có nhiều lần em đăng ký nhưng do không đủ điều kiện sức khoẻ nên đành phải ra về. Em cảm thấy rất vui, tự hào vì đã có thể góp phần nhỏ bé của mình vào hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Em sẽ tiếp tục rèn luyện sức khỏe để tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Sinh viên Nguyễn Thuỳ Linh lần đầu hiến máu thành công.

Là một cô gái với dáng hình nhỏ nhắn luôn nở nụ cười thân thiện, bạn Phạm Mai An chia sẻ: “Em là sinh viên năm thứ nhất của trường. Qua kênh thông tin của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, em biết đến chương trình và quyết định hiến máu. Bản thân em thấy đây là hành động mang lại giá trị sống tích cực, thúc đẩy những bạn trẻ như em biết sẻ chia vì cộng đồng. Do đó, bên cạnh việc nỗ lực học tập thật tốt, em sẽ rèn luyện cả sức khỏe tốt để sẵn sàng tham gia các hoạt động nhân ái này”.

Bạn trẻ Phạm Mai An rạng rỡ tham gia hiến máu.

Ngoài thầy cô và các bạn sinh viên trong trường, chương trình còn thu hút được sự quan tâm của người dân sinh sống quanh khu vực. Chị Lê Thị Thu (Sở Nội vụ Hải Dương) đã sở hữu 13 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Dịp này, khi biết tin gần nhà tổ chức hiến máu, chị đã không chần chừ mà đăng ký ngay. Đây là dịp để chị trực tiếp đóng góp để xây dựng những điều ý nghĩa tại nơi mình sinh ra và lớn lên. “Nếu trong khả năng mình có thể cống hiến một phần nhỏ cho xã hội thì tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ”, chị Thu bày tỏ.

Chị Lê Thị Thu có lần hiến máu thứ 14 tại chương trình.

Chương trình “Nắng hồng UHD” đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang về hơn 200 đơn vị máu, trở thành món quà thiết thực dành cho người bệnh đang cần máu.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Hạnh Toàn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan