Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Giải đáp các vấn đề thường gặp với App Hiến máu

Tại sao tôi không thể đặt lịch qua App Hiến máu? Tại sao lịch sử hiến máu của tôi không hiển thị đầy đủ? Đó chỉ là 2 trong số những câu hỏi phổ biến với người sử dụng ứng dụng di động – App Hiến máu. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này và thuận tiện hơn khi sử dụng App.

App hiến máu

1. Các bước đặt lịch trên App Hiến máu

  • Cài đặt ứng dụng và cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân.
  • Vào mục Đặt lịch.
  • Chọn ngày sẽ hiến máu.
  • Chọn địa điểm hiến máu thuận tiện, nhấn Đặt lịch.
  • Xác nhận đặt lịch.
  • Xem lại chi tiết lịch đã đặt trong mục Thông báo.

2. Lý do và cách xử lý khi không đặt được lịch

– Người hiến máu chưa đủ ngày đăng ký hiến máu.

  • Người hiến máu cần chờ đủ ngày hiến máu nhắc lại để đặt lịch.
  • Thời gian để hiến máu nhắc lại là sau hiến máu toàn phần 12 tuần và sau hiến tiểu cầu 3 tuần.

– Lần đăng ký hiến máu gần nhất trước đó, người hiến máu bị huyết sắc tố thấp, huyết tương đục hoặc các yếu tố trì hoãn khác.

  • Liên hệ qua Zalo “Trung tâm Máu Quốc gia” (zalo.me/hienmau) để được nhận link đăng ký hiến máu online.

– Người hiến máu từng có phản ứng với một trong những bệnh lây truyền qua đường máu trong lần hiến máu trước đó.

  • Liên hệ qua Tổng đài Chăm sóc người hiến máu 0976 99 00 66 để được tư vấn, hỗ trợ.

– Điểm hiến máu hiện thông báo đã đủ người.

  • Người hiến máu vui lòng chọn điểm hiến máu khác để đặt lịch.

3. Không hiển thị lịch sử hiến máu 

Để xem đầy đủ thông tin, người hiến máu cần truy cập vào mục “Tài khoản” để cập nhật thông tin cá nhân lên mức 2 (điền đầy đủ và chính xác các thông tin có đánh dấu *).

Một số trường hợp dù đã cập nhật, người hiến máu vẫn không thấy hiển thị thông tin: tên, nhóm máu, lịch sử hiến máu…

Tình huống này xảy ra khi một trong những thông tin của người hiến máu đã được thay đổi so với khi hiến máu như: số điện thoại, số chứng minh thư, ngày sinh…

Nếu các thông tin trên không trùng khớp với thông tin đã cung cấp ở những lần hiến máu trước, App sẽ không nhận diện được người hiến máu. Do đó lịch sử hiến máu cũng không được hiển thị.

Người hiến máu cần chờ tối thiểu 7 – 15 ngày (không kể ngày lễ, cuối tuần) sau hiến máu thì mới có thông tin về kết quả trên App.

4. Hiển thị không đầy đủ số lần hiến máu

Một số trường hợp, hệ thống không ghi nhận được hoặc ghi nhận không đầy đủ số lần hiến máu.

  • Người hiến máu tham gia hiến máu ở nhiều địa phương và do các bệnh viện khác nhau tiếp nhận máu (không phải Viện Huyết học – Truyền máu TW)…
  • Trong khi, ứng dụng hiện chỉ cập nhật được dữ liệu do Viện Huyết học – Truyền máu TW và một số cơ sở truyền máu có sử dụng chung phần mềm quản lý hiến máu.
  • Kết quả/thông tin chi tiết về lần hiến máu gần nhất sẽ được cập nhật trên ứng dụng sau khi hiến máu khoảng 7 – 15 ngày (không tính cuối tuần và ngày lễ).

Người hiến máu cần kiểm tra lại các giấy chứng nhận hiến máu (mục Đơn vị tiếp nhận máu). Và liên hệ Tổng đài Chăm sóc người hiến máu 0976 99 00 66 để được hỗ trợ.

5. Không đăng nhập được App Hiến máu

Sau khi cài đặt App, người hiến máu cần đăng nhập hệ thống để xác nhận thông tin nhưng không nhận được mã OTP gửi về điện thoại.

Khi đó, người hiến máu cần kiểm tra lại xem điện thoại của mình có sử dụng các dịch vụ chặn tin nhắn, chặn kí tự tin nhắn, khởi động lại máy,…

Nếu vẫn không nhận được mã OTP, người hiến máu vui lòng liên hệ với Tổng đài 0976 99 00 66 để được hỗ trợ.

6. Không xem được kết quả các lần hiến máu

Với trường hợp này, người hiến máu cần cài đặt mật khẩu khi truy cập kết quả. Mật khẩu có thể gồm 4 hoặc 6 chữ số do người hiến máu tự cài đặt.

Người hiến máu cần ghi nhớ và nhập chính xác thì mới xem được kết quả hiến máu. Trường hợp không nhớ được mật khẩu, vui lòng gỡ App và cài lại từ đầu.

7. Sai thông tin hiến máu

Trên App có thể có 1 số lỗi sai hiếm gặp về: thể tích máu hiến, thời gian hiến, địa điểm hiến, nhóm máu. Khi đó, người hiến máu vui lòng liên hệ tổng đài 0976 99 00 66 để được hỗ trợ và giải đáp.

KÊNH LIÊN LẠC DÀNH CHO NGƯỜI HIẾN MÁU

Tổng đài Chăm sóc người hiến máu: 0976 99 00 66

Email: hienmau@nihbt.org.vn

Zalo: Zalo.me/hienmau

Phòng Quan hệ công chúng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan