Tăng cường kỹ năng quản trị Facebook để thúc đẩy hiến máu thường xuyên
Ngày 24/5/2022 vừa qua, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức Tập huấn trực tuyến “Sử dụng mạng xã hội facebook hiệu quả nhằm thúc đẩy hiến máu thường xuyên”.
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức chương trình Hành trình Đỏ 2022, đồng thời phát huy hiệu quả truyền thông về hiến máu nói chung và Hành trình Đỏ nói riêng trên mạng xã hội. Đồng thời đây cũng là cơ hội rất lớn để những người làm công tác vận động hiến máu trên cả nước được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng một cách bài bản nhất về sử dụng Facebook, để ứng dụng hiệu quả vào hoạt động hiến máu tình nguyện.
Lớp tập huấn đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của hơn 200 học viên đến từ Trung tâm Huyết học – Truyền máu, bệnh viện và Hội Chữ thập đỏ 46 tỉnh/thành phố tham gia tổ chức Hành trình Đỏ năm 2022. Nhận thấy sự cần thiết của việc sử dụng facebook hiệu quả trong vận động hiến máu, góp phần duy trì và đảm bảo nguồn máu an toàn, bền vững, nhiều đồng chí là lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, lãnh đạo Trung tâm Huyết học – Truyền máu đã quan tâm, trực tiếp nghe giảng và tổ chức cho hàng chục học viên cùng thảo luận tại điểm cầu đó. Nhiều tỉnh đã cử đông đảo lãnh đạo, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tham dự.
BSCKII. Nguyễn Đình Khuê, Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh Nghệ An quan tâm, tham dự buổi tập huấn cùng đông đảo cán bộ, nhân viên các đơn vị của Trung tâm (ảnh: TT HHTM Nghệ An).
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Văn Nhữ – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục sức khỏe, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Thành viên Ban tổ chức Hành trình Đỏ nhấn mạnh: “Những năm gần đây, hoạt động truyền thông về hiến máu đã được thực hiện một cách mạnh mẽ, sôi động và hiệu quả trên phạm vi cả nước. Hoạt động truyền thông đã mang lại rất nhiều hiệu quả thiết thực như: nâng cao nhận thức về hiến máu an toàn; tạo niềm tin, sự yêu mến, quan tâm của cộng đồng đối với hoạt động hiến máu; kết nối giữa người hiến máu với Ban Chỉ đạo và các đơn vị tiếp nhận máu”.
ThS. Nguyễn Văn Nhữ chia sẻ: “Tận dụng thế mạnh của mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, chúng ta đã khai thác tính ưu việt của Facebook để kết nối người dân với hoạt động hiến máu. Tuy nhiên vẫn rất cần cập nhật các kiến thức và kỹ năng để khai thác hiệu quả mạng xã hội này”.
Lần đầu tiên được báo cáo, chia sẻ và cũng là đông nhất các học viên của Việt Nam, bà Dara Nasution, Quản lý các Đối tác Chính phủ, Tập đoàn Meta khẳng định vai trò của Facebook cũng như các nền tảng mạng xã hội khác là giúp xây dựng cộng đồng và kết nối thế giới xích lại gần nhau hơn.
“Mỗi tháng có khoảng 2,59 tỷ người sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Meta bao gồm: Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp. Trong đó 2,91 tỷ người truy cập Facebook mỗi tháng, 10 tỷ tin nhắn trao đổi giữa người dùng và các doanh nghiệp trên ứng dụng nhắn tin Messenger”, bà Dara Nasution cho hay.
Trong phần trình bày ngắn gọn, bà Dara đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản nhất về cách thức duy trì và quản trị trang Facebook, cách thức bảo mật trang, cách thức ưu tiên hiển thị tin trên Facebook của người dùng (từ đó lưu ý về tần suất đăng, thời gian đăng, nội dung nào thu hút…), cách thức phát video trực tiếp hiệu quả, cách thức khai thác Thông tin chi tiết về trang. Cũng theo chuyên gia của Tập đoàn Meta, trung bình lượng tương tác của các video trực tuyến cao hơn 6 lần và lượng bình luận cao hơn 10 lần so với video thông thường.
Trọng tâm của lớp tập huấn, chuyên gia Marketing Nguyễn Huy Hoàng, Giảng viên do Meta đào tạo đã cung cấp khối lượng lớn kiến thức và minh họa sinh động gồm: Quy tắc sáng tạo nội dung phù hợp với mục tiêu của đơn vị, khai thác âm thanh và hình ảnh động, tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả trên Facebook. Các học viên đã rất hào hứng với những gợi ý và kinh nghiệm thú vị được giảng viên chia sẻ: cách viết thông điệp hấp dẫn, hướng dẫn lập kế hoạch cho bài viết trên Facebook, mẹo đăng bài, tối ưu hóa nội dung và hình ảnh Facebook trên thiết bị di động, sử dụng Meta Business Suite để quản lý sự hiện diện của tổ chức trên Facebook, thiết lập tin nhắn tự động…
Nhiều học viên tham gia buổi tập huấn vẻn vẹn trong 3 tiếng đồng hồ đều chung nhận xét: “Đây là lớp tập huấn hữu ích nhất trong các lớp về truyền thông tôi được tham gia, ngắn gọn và đầy đủ nhưng thông tin cần thiết. Lớp tập huấn rất hữu ích, thực sự chúng tôi rất rất cần những kiến thức đó trong công tác truyền thông, nhất là trong vận động hiến máu tình nguyện. Lớp tập huấn rất hay, giúp ích rất nhiều cho công việc và đơn vị.”
Thảo Nguyên, ảnh: Công Thắng
Bài viết liên quan
Tính năng Hiến máu sẽ chính thức có trên Facebook vào ngày 16/2
12 Tháng Hai, 2022Tại chương trình khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm nay, Tập đoàn Meta phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ra mắt Tính năng Hiến…
Thích ứng linh hoạt, toàn quốc vận động được hơn 1,3 triệu đơn vị máu năm 2021
18 Tháng Một, 2022Năm 2021, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến công tác hiến máu nhưng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu…