Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Nhân viên y tế và người dân hiến máu đầu xuân

Tiếp tục chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” được phát động từ trước Tết, sáng nay 17/02 (mùng 6 Tết), đông đảo cán bộ, nhân viên Viện Huyết học – Truyền máu TW và người nhà người bệnh, người dân nhiệt tình đã tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu.

Nhân viên y tế và cả người dân đến hiến máu trong sáng nay – mùng 6 Tết Tân Sửu.

“Viện Máu” phát động cán bộ, nhân viên hiến máu dịp Tết

Nhiều năm nay, “Viện Máu” đã hân hoan chọn khai xuân bằng một màu đỏ đầy nhiệt huyết để mang đến món quà lì xì sức khỏe đầy ý nghĩa tới người bệnh. Với họ “Tết làm điều phúc – Sung túc cả năm” và đơn giản là “khi ta cho đi yêu thương thì hạnh phúc sẽ tự tìm đến”.

Nhân viên tiếp nhận máu cần mẫn, hào hứng khi được đón tiếp khá đông người đến hiến máu tại Viện trong kỳ nghỉ Tết vừa qua.

TS. Dương Quốc Chính tham gia hiến máu trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết.

Dù hiến máu hay hiến tiểu cầu thì những “blouse trắng” của Viện Máu đều vô cùng rạng rỡ.

BSCKII. Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW lì xì cho cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu.

Anh Bế Anh Tuyên (Hà Đông, Hà Nội) có vợ đang điều trị bệnh suy tủy tại Viện. “Biết Viện đang thiếu máu, được vợ động viên nhưng vì mấy ngày Tết hơi bận nên hôm nay tôi mới tranh thủ hiến máu”, anh Tuyên chia sẻ khi chứng kiến nhiều người sẵn sàng hiến máu để vợ mình được truyền tiểu cầu thường xuyên.

Tết Tân Sửu này do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tình trạng khan hiếm máu càng trầm trọng. Chính vì vậy, khác với nhiều năm trước, nhân viên y tế đã tích cực tham gia hiến máu từ đầu tháng 2. Từ ngày 01 – 16/02, đã có 180 cán bộ, nhân viên “Viện Máu” hiến máu, hiến tiểu (trong đó có 84 người hiến tiểu cầu); nhiều người cũng đã mời cả vợ/chồng, người thân, bạn bè đến hiến máu.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong (khoa Tiếp nhận máu) và chị Lê Thị Nhài (phòng Quan hệ công chúng) dù không phải ca trực cũng đến cơ quan hiến máu vào đúng ngày Valentine.

Anh Nguyễn Hữu Thành (khoa Tiếp nhận máu) cùng vợ là Hoàng Thị Minh Phương tham gia hiến máu trong ca trực ngày mùng 3 Tết.

ThS. Nguyễn Thừa Thắng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên, Viện Huyết học – Truyền máu TW là người hiến máu đầu tiên năm Tân Sửu.

Tết năm nay cũng thêm một lần chứng kiến sự sẻ chia của cộng đồng khi đây là lần đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết (29 Tết – mùng 5 Tết), Viện đã đón tiếp gần 1.000 người đến hiến máu (577 đơn vị máu và 368 đơn vị tiểu cầu).

Anh Dương Văn Dũng (giáo viên Trường THPT Dương Quảng Hàm) đi 40 cây số từ Văn Lâm, Hưng Yên tham gia hiến máu nhóm A lần thứ 10 (ảnh: Hoàng Cương).

Cảm kích và trân quý những tình cảm của cộng đồng đối với người bệnh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW chia sẻ: “Chúng ta đã đón một dịp Tết khá đặc biệt so với những Tết khác. Chúng tôi mong muốn gửi đến những người hiến máu cũng như cộng đồng đã song hành với chúng tôi trong thời gian vừa qua, đã đến với chúng tôi trong những ngày khó khăn này lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc”.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng và TS. Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng khoa Tế bào – Tổ chức học cùng hiến tiểu cầu vào sáng 30 Tết (ảnh: Mai Thương).

Người tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu từ nay đến 12 tháng Giêng (23/02/2021) vẫn có cơ hội được nhận thêm giá trị gói quà tặng xét nghiệm và lì xì nhân dịp đầu năm mới.

Tính đến sáng 17/02/2021, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học – Truyền máu TW chỉ còn hơn 5.000 đơn vị máu. Trong những ngày đầu xuân này, Viện mong muốn người dân đủ điều kiện sức khỏe tiếp tục dành thời gian đến hiến máu, hiến tiểu cầu để khắc phục tình trạng khan hiếm máu hiện tại.

Tin: Thanh Hằng, ảnh: Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan