Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Bắc Ninh lần thứ 8 tổ chức Chủ nhật Đỏ

Sáng 24/3, tại Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Báo Tiền phong, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV – năm 2022 với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”.

Với mong muốn góp phần bổ sung lượng máu dự trữ thiếu hụt, để kịp thời giúp đỡ cho các bệnh nhân cần máu, đồng thời khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong phong trào hiến máu tình nguyện. Qua 7 năm tổ chức, chương trình Chủ nhật Đỏ tại Bắc Ninh đã tiếp nhận gần 4.000 đơn vị máu.

Đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết: Hiện nay số lượng máu tiếp nhận được chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho người bệnh, đặc biệt là 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, để góp phần khắc phục tình trạng đó, các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh Bắc Ninh đã tích cực phối hợp tổ chức nhiều đợt tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện với khẩu hiệu “ Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”…

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh phát biểu khai mạc.

Được biết, năm 2021, toàn tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận trên 16 nghìn đơn vị máu, trong đó riêng Chủ nhật Đỏ tiếp nhận gần 700 đơn vị máu.

Chủ nhật Đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Sau 13 năm, Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ trước và sau Tết Nguyên đán; đồng thời mang thông điệp cổ vũ về tình đoàn kết, yêu thương, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp xã hội về phong trào hiến máu tình nguyện.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2022, trao biểu trưng Chủ nhật Đỏ cho các đơn vị phối hợp tổ chức.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2022 chia sẻ: Trong những năm qua Chủ nhật Đỏ đã có sự lớn mạnh và phát triển không ngừng, số lượng các tỉnh/ thành phố đăng ký tổ chức ngày càng nhiều và cùng với đó là lượng máu tiếp nhận được qua mỗi năm đều tăng lên. Chỉ tính riêng năm 2021, Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 60 nghìn đơn vị máu phục vụ kịp thời cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Bà Nguyễn Hương Giang (thứ tư bên phải sang) – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến thăm và động viên người hiến máu.

Với tỉnh Bắc Ninh, đây là năm thứ 8 tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Chủ nhật Đỏ, chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 600 đơn vị máu. Bắc Ninh cũng là địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện rất phát triển trong những năm gần đây, chương trình Chủ Nhật đỏ luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự hưởng ứng tích cực của người dân nơi đây, ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Huy Phố, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh tham gia hiến máu tại chương trình cho biết: Tôi đánh giá rất cao các hoạt động hiến máu tình nguyện.Với cá nhân tôi, có cơ hội để chia sẻ những đơn vị máu với người bệnh là điều vô cùng hạnh phúc và may mắn.

Anh Nguyễn Huy Phố lần thứ 5 tham gia hiến máu.

Đến nay, Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV – năm 2022 đã nhận được sự hưởng tứng tích cực từ khoảng 40 tỉnh/thành phố và dự kiến tiếp nhận 45.000 – 50.000 đơn vị máu.

Bà Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các thầy thuốc trẻ của tỉnh Bắc Ninh.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và Sở Y tế phối hợp tuyên dương 20 thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh năm 2021. Đây là sự ghi nhận, tri ân, cám ơn của cán bộ, ĐVTN trong tỉnh nói riêng và nhân dân nói chung với sự đóng góp to lớn của đội ngũ y, bác sỹ, thầy thuốc trẻ tỉnh trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan