Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Festival Trái tim nhân ái thu hút nhiều người tham gia hiến máu

Ngày 12/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Festival Trái tim nhân ái và ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2023.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2023).

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện; TS.Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; bà Dương Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội và các tình nguyện viện tham gia hiến máu.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tham dự chương trình.

Festival Trái tim nhân ái là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với sự tham gia của lực lượng tình nguyện viên Câu lạc bộ 25. Ngoài các hoạt động hiến máu tình nguyện, hiến tóc cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn có các hoạt động khác như thi văn nghệ, trưng bày các sản phẩm hoạt động, khen thưởng động viên các cá nhân, câu lạc bộ nhỏ có thành tích hoạt động xuất sắc.

Câu lạc bộ 25 Việt Nam ban đầu chỉ có 25 thành viên, đến nay con số này đã nâng lên 550. Họ gồm những người có tuổi đời từ 18 – 25, đủ điều kiện hiến máu và sẵn sàng hiến máu nhắc lại thường xuyên. Thành viên tham gia câu lạc bộ phấn đấu đến 25 tuổi sẽ hiến máu được 25 lần; mỗi năm vận động 25 người khác tham gia hiến máu tình nguyện.

Sau 14 năm thành lập (từ năm 2009 đến 2023), bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, thành viên Câu lạc bộ 25 còn tuyên truyền, vận động được hàng nghìn người tham gia hiến máu.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hải Anh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tình nguyện viên các câu lạc bộ, đặc biệt là Câu lạc bộ 25 thuộc hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong cả nước.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị kiện toàn hoạt động của Câu lạc bộ 25; phát triển lực lượng tình nguyện viên để sẵn sàng huy động và tham gia các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ, nhất là hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Bà Dương Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội hiến máu tại chương trình.

Tham gia hiến máu tại chương trình, bà Dương Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội chia sẻ niềm xúc động khi tận mắt chứng kiến hình ảnh rất đông người dân tham gia hiến máu, nhiều người hiến máu hàng chục lần. “Tôi hi vọng những hình ảnh về hoạt động này sẽ được lan tỏa để ngày càng có nhiều người chia sẻ giọt máu nghĩa tình”, bà Hằng nói.

Một số hình ảnh tại chương trình.

Ông Nguyễn Hải Anh và TS. Trần Ngọc Quế đến động viên người hiến máu.

Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với bà Dương Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội khi tham gia hiến máu tại chương trình.

TS. Trần Ngọc Quế tặng quà lưu niệm cho tình nguyện viên chương trình.

Vương Tuấn

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan