Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Người đàn ông Thái Lan muốn hiến máu 100 lần để giúp nhiều người Việt Nam

Ông Chinoros Benjachavakul, người Thái Lan, Phó Tổng giám đốc cấp cao Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã hiến máu 60 lần ở cả hai quốc gia. Ông đặt mục tiêu hiến máu 100 lần để giúp đỡ nhiều người Việt Nam.

Ông Chinoros Benjachavakul trong lần hiến máu thứ 60

Ông Chinoros Benjachavakul bắt đầu hiến máu từ năm 18 tuổi. Đến nay, đã hơn 30 năm ông gắn bó với hoạt động này.

“Tôi chọn hiến máu vì đây là sản phẩm mà máy móc không sản xuất được, máu chỉ được “sản xuất” bằng tình thương của con người. Là một người dân Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, tôi mong muốn sử dụng máu của mình để giúp đỡ nhiều người Việt Nam”, ông Chinoros Benjachavakul xúc động chia sẻ.

Ông Chinoros kỷ niệm lần hiến máu thứ 60 tại chương trình thiện nguyện “Việc tốt từ trái tim”, do Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình Hành trình Đỏ, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP. HCM, Phòng Thương mại và công nghiệp Thái Lan tại Việt Nam tổ chức sáng 07/7/2024.

Chương trình “Việc tốt từ trái tim” được tổ chức nhân dịp lễ mừng thọ tròn 72 tuổi của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Đây là chương trình được khởi xướng dựa trên nguyện vọng của Quốc vương với mong muốn mang lại kết quả thiết thực tại Việt Nam.

Bà Lê Nhật Thuỳ (ngồi ngoài cùng bên trái), Phó Tổng giám đốc cấp cao, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện CPV cùng các cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hiến máu.

Gần 100 người đã hiến máu tại chương trình này.

Chương trình gồm 2 hoạt động chính: Diễu hành phát động chương trình hiến máu và hoạt động hiến máu với các tình nguyện viên là người dân Việt Nam và cộng đồng người Thái trong khu vực lãnh sự.

Phát biểu tại chương trình, bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Hoạt động hiến máu vì cộng đồng được tổ chức nhằm kéo dài sự sống của nhân loại, bất kể là dân tộc nào. Điều này thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa Thái Lan và Việt Nam. Hình ảnh người dân Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực tham gia hiến máu thể hiện tinh thần tri ân cao cả của đất nước Thái Lan đối với đất nước Việt Nam”. 

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VTVCorp, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ TW cho biết chương trình “Việc tốt từ trái tim” nằm trong đợt cao điểm tổ chức chiến dịch Hành trình Đỏ, chiến dịch vận động hiến máu toàn quốc vào mỗi dịp hè. Sự kiện này không chỉ là dịp để mọi người chia sẻ những giọt máu quý giá mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa hai dân tộc Việt Nam và Thái Lan.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ TW phát biểu tại chương trình.

Cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần VTVCorp tham gia hiến máu.

Những hoạt động này thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ ở cấp Chính phủ mà còn lan tỏa sâu rộng đến khối tư nhân và người dân, những người luôn có lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hải Yến (tổng hợp)

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan