Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Đắk Nông: Dấu ấn 6 năm “Hành trình Đỏ”

Tính đến năm 2024, tỉnh Đắk Nông mới bước sang tuổi 20, được coi là “em út” của khu vực Tây Nguyên, bên cạnh những anh lớn như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Mặc dù vậy, tỉnh đã có những bước phát triển, vươn mình mạnh mẽ trong mọi mặt cả về kinh tế lẫn các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện nhận được sự tham gia và hưởng ứng tích cực từ đông đảo quần chúng nhân dân. Điều này càng được thể hiện sinh động và rõ nét qua ngày hội Hành trình Đỏ 2024.

Tinh thần nhân đạo, hiến máu cứu người được các tình nguyện viên Hành trình Đỏ lan tỏa trên khắp các con phố thuộc huyện Krông Nô bằng hoạt động diễu hành vô cùng ấn tượng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng sôi động, mang đậm tinh thần, dấu ấn Hành trình Đỏ.

Chương trình năm nay diễn ra trong ngày 10/7, tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô dưới sự phối hợp của Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương và Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh. Giữa nắng gió của miền cao nguyên đại ngàn hùng vĩ, hàng trăm người đã có mặt từ rất sớm, hân hoan trao gửi giọt hồng.

Đông đảo người dân Đắk Nông đăng ký tham gia hiến máu.

Các đại biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc ngày hội, bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Đắk Nông chúc mừng và tuyên dương những thành tích đáng tự hào mà tỉnh đã đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên và toàn thể các tầng lớp nhân dân tính cực hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” tốt đẹp của dân tộc.

ThS Nguyễn Văn Nhữ, Trưởng phòng Truyền thông – GDSK, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Đại diện Ban tổ chức Hành trình Đỏ TW trao cờ lưu niệm cho Ban tổ chức Hành trình Đỏ tỉnh Đắk Nông 2024.

Các đại biểu, tình nguyện viên vận động hiến máu tỉnh Đắk Nông hô vang khẩu hiệu truyền thống của Hành trình Đỏ, thể hiện quyết tâm đón mùa Hành trình Đỏ lần thứ 6 sẽ thành công rực rỡ.

Chương trình không chỉ là một ngày hội hiến máu mà còn là nơi để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh tỉnh Đắk Nông trao bảng tượng trưng suất quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Ban tổ chức trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh, những phần quà này được Ngân hàng thương mại Cổ phần Bắc Á, Tập đoàn TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt tài trợ.

Quyết tâm đón Hành trình Đỏ lần thứ 6 đạt mục tiêu 500 đơn vị máu, vinh dự, tự hào và đầy hạnh phúc, đó là cảm xúc chung của những người có mặt tại chương trình.

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Đắk Nông trao quà và động viên người hiến máu.

ThS Nguyễn Văn Nhữ, Trưởng phòng Truyền thông – GDSK, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Đại diện Ban tổ chức Hành trình Đỏ TW  trao linh vật biểu trưng cho người hiến máu.

Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào trao niềm hi vọng”, chương trình là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc và là trách nhiệm của mọi người dân Đắk Nông với cộng đồng, mang lại niềm tin và hi vọng cho nhiều người bệnh.

Quang Hải tổng hợp, ảnh: báo Đắk Nông

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan