Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Những điều ước bình dị tại Lễ hội Trăng hồng

Tại Lễ hội Trăng hồng, nghệ sĩ Thương Cin, thầy trò Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và người dân đi hiến máu chỉ có mong ước bình dị đó là giúp các bé bệnh nhi và người bệnh sớm bình phục, có một sức khỏe tốt để sớm trở về quây quần bên gia đình.

Thầy trò và sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic hiến máu tại sự kiện “Lễ hội Trăng hồng”.

Trong hai ngày tổ chức Lễ hội Trăng hồng (24-25/9) dự kiến hàng ngàn người đã đến Viện Huyết học – Truyền máu TW để đăng kí tham gia “Lễ hội Trăng hồng”. Mặc dù chương trình rời lại do những ảnh hưởng cơn bão số 3 Yagi gây ra cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Tuy nhiên sự kiện vẫn được đón nhận nồng nhiệt từ các bạn sinh viên và người dân Thủ đô Hà Nội. 

Ngày hội đã đón chào sự trở lại sau 2 năm của diễn viên Thương Cin, một gương mặt khá quen thuộc ở hàng loạt vai diễn hài hước, ngộ nghĩnh trong các seri sitcom trên mạng xã hội. Với vai trò Đại sứ tại Lễ hội Trăng hồng, chị chia sẻ

“Thương rất tiếc khi năm ngoái không thể thu xếp công việc để tới hiến máu, vì vậy nhất định lần này phải dành thời gian đến đây. Sau 2 năm, Thương vẫn cảm nhận được sức trẻ, nhiệt huyết, ân cần của các bạn tình nguyện viên. 

Đối với bản thân Thương, hiến máu là những việc nhỏ mình có thể làm thường xuyên được. Đôi khi những thứ nhỏ nhặt đối với mình lại là điều lớn lao với những người cần nó, đặc biệt là người bệnh và bệnh nhi. 

Thương chỉ có mong ước bình dị rằng những mùa trăng tiếp theo đều được tới đây góp sức nhỏ bé bằng hành động cho đi giọt máu của mình”

Diễn viên Thương Cin quay trở lại hiến máu sau 2 năm.

Cô Nguyễn Thị Dung (giảng viên môn Kỹ năng mềm, trường Cao đẳng FPT Polytechnic) cho hay: “Hoạt động hiến máu tình nguyện nằm trong một chương trình do Bộ môn Cơ bản, trường Cao đẳng FPT Polytechnic phát động có tên gọi “Ngàn sinh viên Fpoly, thiện nguyện xanh”. 

Cô Nguyễn Thị Dung hân hoan khi hiến máu thành công.

Chúng tôi thấy rằng hoạt động hiến máu tình nguyện rất phù hợp với các bạn sinh viên, những cá nhân có sức trẻ, sức khỏe. Ngay sau khi phát động hiến máu toàn trường, chúng tôi đã nhận được hơn 400 đơn đăng ký của các bạn sinh viên và được chia làm nhiều đợt để đến Viện hiến máu. Riêng trong ngày 25/9 có khoảng 130 sinh viên đã có mặt và tham gia hiến máu.

Bản thân tôi đã từng là một sinh viên, tôi cũng đi hiến máu và tham gia các hoạt động thiện nguyện, tôi cũng thường nói với các em sinh viên rằng: “Những hoạt động tình nguyện khi còn học trên giảng đường đã giúp các thầy cô trưởng thành như ngày hôm nay. Bản thân các em khi hiến máu cũng đã nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Tôi ước mong các em luôn mang ngọn lửa nhiệt huyết và niềm hạnh phúc của sinh viên FPT Polytechnic mỗi khi bắt đầu làm điều tốt đẹp.”

Xuất phát từ việc làm thiện nguyện đáng trân trọng nhưng đơn giản mà ai cũng có thể làm, bạn Dương Đức Khánh (Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) chia sẻ: “Đối với mình, nghĩa cử hiến máu chỉ là một việc rất nhỏ nhưng sẽ trở thành món quà vô cùng quý giá đến với những hoàn cảnh khó khăn”.

Tham gia hiến máu cũng là dịp để Đức Khánh kiểm tra sức khỏe miễn phí. “Mình rất thích quà tặng gói xét nghiệm của Viện. Mình có thể biết tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt để cơ thể khỏe mạnh hơn”, Đức Khánh bày tỏ.

Bạn An Thị Ngọc Anh (thành viên Ban tổ chức) đã gắn bó với chương trình nhiều năm. Năm nay chương trình được tổ chức tại Viện đã mang đến nhiều trải nghiệm mới về việc tuyên truyền vận động hiến máu cho cô bạn trẻ: “Với một địa điểm mới xa khu vực hoạt động cũ, cách thức, đối tượng tuyên truyền sẽ khác. Đặc biệt em phải đảm bảo các bạn TNV đi cùng mình được an toàn nên em phải có trách nhiệm cao hơn trước. Nhưng điều luôn lưu giữ và không bao giờ thay đổi đó chính là tình yêu thương, muốn giúp đỡ người bệnh và nhiệt huyết với hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu này”.

Vì điều kiện công việc nên anh Vũ Huy Hoàng thương xuyên phải đi công tác. Thời gian hạn hẹp và công việc bận rộn là thế, nhưng cứ đủ ngày là anh thu xếp thời gian đến viện đăng ký hiến máu: “Đối với tôi, việc hiến máu hiện tại đã trở thành một thói quen và chỉ mong có sức khỏe để đi hiến tiếp”.

Các bạn sinh viên tại Học viện Công nghệ thông tin và Thiết kế VTC (VTC Academy) đến tham gia hiến máu.

Bạn Phạm Văn Tuấn, sinh viên trường Học viện Công nghệ thông tin và Thiết kế VTC (VTC Academy) vui mừng, hồ hởi khi cùng bạn bè đi hiến máu. Được biết, bạn đã ấp ủ ước mơ được hiến máu từ khi còn học cấp 3.

Nhiều bạn sinh viên Trường Đại học Mỏ – Địa chất vui vẻ cùng nhau hiến máu.

Gia Thắng – Hạnh Toàn – Thùy Trang

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan