Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

“Hiến máu để đem đến hy vọng sống cho người bệnh”

“Mẹ tôi đã bị tai nạn giao thông và chấn thương rất nặng. Trong lúc cấp cứu, mẹ tôi cần truyền nhiều máu nhưng bệnh viện không có. Chúng tôi đã phải nhờ rất nhiều người nhà, bạn bè đến hiến máu nhưng rồi mẹ tôi đã không qua khỏi. Từ đó, tôi đã hiến máu nhiều lần với mong ước những người bệnh không mất đi hy vọng sống chỉ vì không có máu”. Đó là chia sẻ rất xúc động của chị Đặng Thị Lan Anh, công tác tại tập đoàn Thành Công khi tham gia hiến máu tại Ngày hội “Giọt hồng tỉnh Đông”.

Chị Đặng Thị Lan Anh, công tác tại tập đoàn Thành Công hiến máu lần thứ 6 tại Ngày hội “Giọt hồng tỉnh Đông”

Cũng tại chương trình, NSƯT Bùi Quang Đoàn, Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương đã hiến máu lần đầu tiên ở tuổi 57 nhưng ông vẫn cảm thấy rất thoải mái. Bản thân ông đã biết đến phong trào hiến máu từ lâu và hôm nay Hành trình Đỏ được tổ chức tại Hải Dương, ông cùng với nhiều cán bộ của Nhà hát Chèo đến hiến máu. Với ông, hiến máu vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm với cộng đồng.

NSƯT Bùi Quang Đoàn, Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương tham gia hiến máu

Với Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tỉnh Đông” được tổ chức vào ngày 28/7/2020, Hải Dương là tỉnh thứ 38 tham gia chương trình Hành trình Đỏ 2020.

Tham dự chương trình, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Hiến máu là một hành động thiết thực, không chỉ mang lại sức khỏe, sự sống, niềm vui cho người bệnh mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, lòng nhân ái của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam”.

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại chương trình

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Hải Dương đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, hoạt động hiến máu đã lan tỏa rộng khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị và ngày càng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Năm 2000, toàn tỉnh mới tiếp nhận được 500 đơn vị máu, năm 2020, sau 20 năm lượng máu thu nhạn được lên đến 15.000 đơn vị, gấp 30 lần so với năm 2000. Chỉ tính riêng giai đoạn 2018 – 2020 toàn tỉnh thu nhận được 33.200 đơn vị máu, đạt 145%.

Năm nay là năm thứ 4 Hành trình Đỏ được tổ chức tại Hải Dương, chương trình dự kiến sẽ thu được trên 1.000 đơn vị máu phục vụ người bệnh trong dịp hè.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu Giọt hồng tỉnh Đông:

ThS. Nguyễn Văn Nhữ, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu TW trao tặng cờ lưu niệm của BTC Hành trình Đỏ TW cho tỉnh Hải Dương

ThS. Nguyễn Văn Nhữ, đại diện Viện Huyết học – Truyền máu TW và đồng chí Nguyễn Văn Thế – Chủ tỉnh Hội Chữ thập đỏ Hải Dương chụp ảnh lưu niệm với tình nguyện viên Hành trình Đỏ Hà Nội

Đông đảo các tầng lớp nhân dân đến với ngày hội hiến máu “Giọt hồng tỉnh Đông”

Chị Phạm Diệu Linh, công tác tại Ngân hàng BIDV Thành Đông cùng nhiều đồng nghiệp hiến máu tại ngày hội

Nhiều chiến sĩ Công an tham gia hiến máu

Chị Phùng Thị Bích Lan và chị Bùi Hải Hà (Kho bạc Nhà nước Hải Dương) hào hứng khi được thực hiện nghĩa cử cao đẹp, hiến máu cứu người

Tin: Trương Hằng, ảnh: Trương Hằng – Phùng Tuệ

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan