Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Đài Truyền hình Việt Nam gửi gắm tấm lòng vào từng đơn vị máu

Với thông điệp “Mỗi giọt máu, một tấm lòng”, ngay đầu giờ sáng, hơn 300 cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có mặt để đăng ký hiến máu.

Đến động viên tinh thần và trực tiếp hiến máu có ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VTV; bà Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Công đoàn; về phía Viện Huyết học – Truyền máu TW có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng, Phó Viện trưởng. 

PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VTV.

Nhắc lại dấu mốc 30 năm Ngày Phát động phong trào hiến máu tại Việt Nam (24/01/1994 – 24/01/2024), ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Trong hành trình ấy, các cán bộ, nhân viên VTV luôn cố gắng duy trì đều đặn thường niên hành động nhân ái, thể hiện những tấm lòng muốn giúp đỡ người bệnh, cùng sát cánh với Viện Huyết học – Truyền máu TW trong những đợt khan hiếm máu. Cá nhân tôi vô cùng tự hào và cảm ơn hành động đẹp của tất cả mọi người, đặc biệt sự phối hợp nhiệt thành từ phía Viện”.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng đeo huy hiệu nhóm máu, cảm ơn ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VTV trực tiếp hiến máu.

Đáp lại tình cảm và sự đồng hành của VTV, PGS.TS. Nguyễn Quang Tùng, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Đài Truyền hình Việt Nam đã đồng hành cùng Viện, hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu. Đặc biệt, VTV cũng là một trong  và hiến được hơn 2.000 đơn vị máu trực tiếp đến từ cán bộ viên chức, đội ngũ lãnh đạo nhà đài”. 

PGS. TS. Nguyễn Quang Tùng nói thêm về cuộc sống chúng ta có rất nhiều thứ có thể cho đi, nhưng với máu, không phải là “cho máu”, mà là hiến tặng. Và chắc chắn hiến máu là một trong những điều cao quý nhất mà ai cũng có thể làm được. 

Đông đảo cán bộ, nhân viên, thanh niên VTV xếp hàng đăng ký và tham gia hiến máu.

Chị Hoàng Thị Lan Hương (Khoa Tin học và Công nghệ truyền hình, Trường Cao đẳng Truyền hình) quan niệm rằng, là công dân Việt Nam, mình hiến máu cứu đồng bào là việc hoàn toàn nên làm. Dù sức khỏe có thời điểm không được tốt, nhưng chị Hương vẫn phấn đấu đạt được ước mơ hiến máu và đến nay đã có 3 lần hiến thành công. 

“Cho đi là nhận lại”, anh Trần Ngọc Tuấn hiến máu đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình.

Bạn Nguyễn Thị Giang (bên trái), sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Truyền hình cho biết bản thân mới hiến máu lần đầu và đây sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mình. Lý do Giang quyết tâm hiến máu vì đã chứng kiến một người anh gặp tai nạn đứt mất 1 tay, anh ấy lại thuộc nhóm máu hiếm nên cực kỳ khó khăn để tìm người phù hợp truyền máu. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười khi anh ấy đã nối lại thành công cánh tay của mình bởi 1 người xa lạ cùng nhóm máu. Vì vậy Giang đã chuẩn bị cho mình tinh thần rất tốt và chế độ ăn uống phù hợp để quyết tâm “đi là được hiến”. 

Không chỉ trực tiếp trao đi những đơn vị máu quý giá, VTV luôn là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực đồng hành, hỗ trợ Viện mỗi khi cần kêu gọi hiến máu và lan tỏa những thông điệp nhân văn, những tấm gương hiến máu thường xuyên.

Gia Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan