Địa chỉ: Số 5, phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hiến máu: 0976990066

Đặt lịch khám theo yêu cầu: 1900969670

Con đã được truyền máu sau 2 tháng đợi chờ

Từ khi mới 6 tháng tuổi, hai anh em Quàng Văn Kiên và Quàng Văn Phóng đã gầy yếu, xanh xao. Bố mẹ con đau đớn, xót xa chấp nhận sự thật rằng cả 2 con sẽ phải truyền máu suốt đời bởi căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Những bữa cơm ở viện đã thành quen với 3 ông cháu suốt 10 năm nay

Suốt 10 năm nay, tháng nào ông cũng đưa 2 anh em con vượt qua quãng đường dài trên 300 km từ Sơn La về Viện Huyết học – Truyền máu TW. Chỉ vì dịch Covid-19 mà tháng này đã quá hẹn vào viện nhiều ngày các con vẫn chưa được đi điều trị.
Mỗi ngày qua đi các con càng mệt hơn, chẳng thiết ăn uống. Ngày nào con cũng hỏi ông: “Ông ơi, hôm nay cháu có được đi viện không ạ?”

Các con được truyền máu ngay sau khi nhập viện

Thật may mắn sau khi đi nhờ xe về Hà Nội, các con đã không phải chờ đợi mà được truyền máu ngay. Thật may mắn khi “Cô – Vy” dường như đã đi xa, lệnh cách ly được nới lỏng và 3 ông cháu không phải lo ngày ra viện về nhà bằng xe gì nữa.

Cũng vì dịch Covid-19 mà suốt 2 tháng qua, bé Tòng Văn Quyết (bị tan máu bẩm sinh) chưa được truyền máu. Gia đình đã 2 lần đưa con lên bệnh viện tỉnh nhưng đều không có máu. Con mệt yếu lắm rồi, người cứ lả đi.

Con mệt lả đi vì 2 tháng không được truyền máu

Nhà con ở tận huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên nhưng xe khách về Hà Nội không có. Một lượt taxi hết đến 4 triệu đồng thì làm sao nhà con có tiền đi lên Viện Huyết học – Truyền máu TW được. Nhờ các cô chú hảo tâm hỗ trợ, con mới được về Viện truyền máu sau bao ngày dài chờ đợi.

Nhờ sự chung tay của cả cộng đồng, của rất nhiều cơ quan, đơn vị, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã có thể đảm bảo đủ máu phục vụ cấp cứu, điều trị, người bệnh không còn nỗi lo “thiếu máu” trong dịch bệnh.

Trương Hằng, ảnh Công Thắng

Tag :

Ý kiến


    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Bài viết liên quan